Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Cách Sử Dụng Tủ Lạnh Cũ Tiết Kiệm Điện Hiệu Quả

Tủ lạnh là một thiết bị vô cùng hữu ích với nhiều tính năng ngày càng tân tiến, hiện đại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho một chiếc tủ lạnh đời mới khá là tốn kém nên nhiều gia đình chọn cho mình phương án sử dụng tủ lạnh cũ, hoặc có khi bạn được cho/tặng lại chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng. Vậy thì cách sử dụng tủ lạnh cũ tiết kiệm điện hiệu quả là như thế nào? Điện Lạnh Sapa sẽ chia sẻ cùng bạn qua những thông tin sau đây.

1. Chọn dung tích tủ lạnh cũ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu bạn đang có ý định mua tủ lạnh cũ hãy cân nhắc khi lựa chọn dung tích tủ phù hợp. Cũng như tủ lạnh mới dù tủ lạnh đã qua sử dụng thì dung tích tủ vẫn đáp ứng khả năng sử dụng như thiết kế.
Trước khi chọn mua tủ lạnh cũ bạn nên liệt kê ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, để tránh dẫn đến tình trạng gây lãng phí khi chọn mua tủ lạnh không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Nên chọn tủ có dung tích phù hợp giúp tủ lạnh cũ tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.
​Trung bình thì một người sử dụng dung tích khoảng 20-25L. Nếu gia đình có 4 người thì công thức tính như sau: Dung tích = 25 + 25 x 4 = 125L, 25L phụ trợ được công thêm.

2. Cách sử dụng tủ lạnh cũ tiết kiệm điện

Bên cạnh việc chọn mua tủ lạnh cũ phù hợp thì việc bảo quản, sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá hóa đơn tiền điện hàng tháng đấy. Sau đây là một số cách sử dụng tủ lạnh cũ giúp tiết kiệm điện, bạn có thể tham khảo và áp dụng.
2.1. Đặt vị trí tủ lạnh cách xa các nguồn nhiệt
Không nên chọn vị trí đặt tủ lạnh của bạn gần lò nướng hay những thiết bị tỏa nhiệt, nhất là dưới ánh sáng mặt trời. Bởi vì, những yếu tố đó sẽ làm ấm tủ lạnh nhà bạn, đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động hiệu quả của máy nén tủ lạnh.
Bố trí tủ lạnh tránh xa thiết bị điện phát ra nhiệt và ánh sáng mặt trời.
2.2. Bọc kín thực phẩm cho vào tủ lạnh
Trước khi đặt vào tủ lạnh, thực phẩm hay thức ăn cần được cho vào hộp đựng hoặc được bọc kín. Điều này sẽ làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh, giúp tủ lạnh không bị ám mùi khó chịu đặc biệt là với những thực phẩm tươi sống.
Không những thế, máy nén của tủ lạnh sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ. Có thể nói, việc bọc kín thực phẩm góp phần làm cho máy nén hoạt động công suất ít hơn, dẫn đến tủ lạnh cũ sẽ sử dụng ít điện năng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét